Sunday, July 5, 2009

Ombrophobia

maulan!!...
.. maulan takot ako sa ulan!!!

..saklolo nalulunod na ko!!!

Noong bata pa ako, sa lola ko ako nakatira doon na ko lumaki.. nanay ko na sa ibang bansa pa nung mga panahong iyon, tatay ko lamang ang aking kasama at ang isa ko pang kapatid na lalaki.. speaking of rain...? haayy naku huwag mo nang itanong may phobia ko diyan, bata pa lang ako muntik na kong malunod dahil sa baha.. inaamin ko hanggang ngayon hindi parin ako gaanong marunong lumangoy.. grabe ang baha doon.. lagpas tao ng matanda, lalo naman siguro sakin eh bata pa ko noon, natatandaan ko pa kung sino sino na lang ang bumubuhat sakin para lang ilikas sa baha,, tapos madilim ang paligid dahil gabi... takot na takot ako nun ang lakas lakas pa ng mga kulog at kidlat.. grabe pakiramdam ko katapusan ko na.. ang bilis bilis tumaas ng tubig. ang bagal naman bumaba. laging tulay ang



inaapakan ko noon tuwing tag-ulan kasi malapit yun sa palaisdaan kaya mabilis ang tubig,,

kinailangan ko pang i-search sa internet kung anong phobia yun,, eto pala ay isang Ombrophobia, astig sossy,, basta ayuko sa ulan at sa baha... kakatakot.. lalo naman kidlat.. ODK

Oh Diyos ko...



"sometimes it's good to face your own fears"

No comments:

LinkWithin

Blog Widget by LinkWithin